Giải pháp xử lý nước chuyên nghiệp
 Tin tức

Vấn đề với Bộ lọc nước Than hoạt tính

Bộ lọc nước than hoạt tính là công nghệ được lựa chọn cho nhiều chất gây ô nhiễm, nhưng không phải đối với chì hoặc hầu hết các kim loại nặng khác. Bạn cần một hệ thống Reverse Osmosis cho kim loại.

Pixabay

Bộ lọc nước than hoạt tính là công nghệ được lựa chọn cho nhiều chất gây ô nhiễm, nhưng không phải đối với chì hoặc hầu hết các kim loại nặng khác. Để giải thích lý do tại sao chúng ta cần phải giải thích carbon hoạt tính là gì và nó hoạt động như thế nào.

Than hoạt tính hoạt động như thế nào

Nguồn cacbon là từ than đá hoặc vỏ dừa hoặc các hố mơ, vv được nung nóng và xử lý để tạo ra than hoạt tính có bazillions các nếp nhăn và các lỗ nhỏ xíu qua đó nước có thể chảy qua và xung quanh. Điều này tạo ra rất nhiều diện tích bề mặt trong carbon: một pound than hoạt tính có thể có 120 mẫu Anh diện tích bề mặt!

Các lỗ nhỏ xíu và diện tích bề mặt lớn của bộ lọc nước than hoạt tính có thể làm hai lần để loại bỏ chất gây ô nhiễm:

1) Xử lý vật lý loại bỏ các hạt quá lớn để vượt qua các lỗ nhỏ xíu. Khả năng lọc vật lý của than hoạt tính sẽ ngăn chặn các hạt lớn hơn như trầm tích, vi khuẩn lớn hơn, amiăng và các phân tử lớn hơn.

2) Sự hấp phụ (với “d”) là khả năng thu hút và giữ các nguyên tử, ion hoặc các phân tử có trong nước tới bề mặt cacbon bằng các quá trình liên kết nguyên tử. Vì vậy, các phân tử chất gây ô nhiễm dính vào carbon đặc biệt. Khả năng hấp thụ sẽ loại bỏ ô nhiễm hòa tan trong nước như các phân tử hoặc ion riêng lẻ.

Nước được xử lý sẽ có nhiều hơn chỉ dẫn trong nó. Sẽ có các khoáng chất khác và có thể là nhiễm bẩn khác. Một số ion và phân tử có ái lực cao hơn để bám vào cacbon hơn các kim loại khác, do đó, nếu không có vị trí liên kết, các chất gây ô nhiễm hóa học liên kết mạnh sẽ va đập các hạt yếu liên kết ra khỏi chỗ của chúng, khiến chúng di chuyển và liên kết hạ lưu trong bộ lọc nước than hoạt tính.

Sau khi có nhiều nước có chứa chất ô nhiễm như vậy được chạy qua than hoạt tính, tất cả các vị trí liên kết sẽ được các hạt liên kết mạnh đưa ra, và các hạt liên kết yếu cuối cùng sẽ không còn chỗ để dính nữa. Vì vậy, họ sẽ thoát ra với dòng chảy của nước lọc. Sự không có khả năng để một chất gây ô nhiễm được loại bỏ bằng lượng carbon đã qua sử dụng được gọi là đột phá.

Có sự cạnh tranh giữa nhiều khoáng chất và các chất gây ô nhiễm trong nước để chiếm chỗ hấp thụ carbon. Chì có một ái lực thấp hơn để hấp thụ cacbon hơn nhiều khoáng chất khác và chất gây ô nhiễm, vì vậy nó là một trong những ion đầu tiên để đột phá. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi than hoạt tính vẫn tiếp tục loại bỏ các chất ô nhiễm khác có ái lực hấp thụ cao hơn từ nước cho nhiều gallon sử dụng khác.

Vì vậy, lọc nước cacbon sẽ lọc ra chì ở đầu tiên, nhưng sau đó nó nhanh chóng phá vỡ thông qua. Đặc biệt là nếu có các chất khoáng và chất gây ô nhiễm khác trong nước. Như vậy, than hoạt tính không hoạt động tốt đối với chì như đối với các chất gây ô nhiễm khác với ái lực cao hơn đối với sự hấp phụ.

Ngoài chì, than hoạt tính rất thấp, hoặc không có ái lực hấp thụ muối, nitrat, các ion kim loại khác như sắt, mangan, selen, barium cadmium.

Than hoạt tính hoạt động rất tốt và là công nghệ được lựa chọn cho nhiều chất ô nhiễm độc hại hoà tan, bao gồm:

Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (các thành phần tan trong nhiên liệu và chất làm sạch khô, vv)

Clo và hợp chất hữu cơ mà nó tạo ra trong nước (trihalomethanes)

Thuốc trừ sâu và thuốc trừ cỏ

Dioxin và PCBs

Bộ lọc nước thải có hai loại: Carbon hoạt tính dạng hạt (GAC) lỏng lẻo như các hạt cà phê, và carbon hoạt tính khối rắn. Bộ lọc than hoạt tính khối rắn hoạt động tốt hơn do có kích thước lỗ nhỏ hơn trong carbon và loại bỏ các nguyên nhân gây ra bởi nước dẫn qua cacbon hoạt tính rời, làm ngắn mạch quá trình lọc.

Than hoạt tính hoạt động rất tốt đối với các loại chất gây ô nhiễm được liệt kê ở trên, và nhiều chất khác. Và đây cũng là những điều mà chúng tôi chắc chắn muốn loại bỏ khỏi nước uống của chúng tôi. Than hoạt tính là cách tốt nhất để làm việc đó bằng cách sử dụng bộ lọc nước sử dụng trong nhà của bạn. Nhưng kim loại nặng nói chung, và dẫn đặc biệt , không nhiều !

Bộ lọc Nút, Bộ lọc qua và Vòi

Nhiều người đang sử dụng các bộ lọc khác nhỏ hơn, bao gồm các bộ lọc lọc đổ, bộ lọc nước gắn vào vòi nước của họ, và các hệ thống lọc carbon đa tầng trên mặt quầy hoặc dưới bồn rửa với ý định loại bỏ chì từ nước uống của họ . Nói chung, các bộ lọc này dựa vào việc sử dụng than hoạt tính để loại bỏ chì mà chỉ cần không hoạt động tốt như một hệ thống thẩm thấu ngược , vì những lý do được mô tả ở trên.

Ngoài ra các hệ thống lọc than hoạt tính chủ yếu sử dụng các hộp lọc nhỏ có thể thay thế mà không thể xử lý được rất nhiều nước trước khi đạt đến khả năng lọc của nó cho chì, có BREAKTHROUGH, và sau đó nước chứa chì bắt đầu ra khỏi bộ lọc.

Các hệ thống lọc nước carbon nhỏ đang thu hút người tiêu dùng nước dễ hiểu rằng họ không muốn chi tiêu nhiều tiền hoặc kết nối với ống nước. Nhưng việc sử dụng các hệ thống lọc carbon nhỏ có nguy cơ và có thể khiến bạn uống nước có chì! Làm thế nào là điều này ?

Xem xét các kịch bản thực tế sau đây: Chi phí cao và thường xuyên cần phải thay thế các đơn vị lọc nước than hoạt tính nhỏ, theo thời gian có xu hướng gây ra những người bận rộn để cố gắng sử dụng các bộ lọc một chút nữa, hoặc mất quan tâm đến tầm quan trọng của việc thay thế nhanh chóng, hoặc đơn giản quên thay thế bộ lọc. Khi điều này xảy ra, có một cơ hội tốt để giải tán chì sẽ được thông qua một bộ lọc mòn, và bạn sẽ có chì trong nước uống của bạn!

Vì vậy, ngoài hiệu suất hoạt động kém của than hoạt tính để loại bỏ chì, có một lỗ hổng thực tế trong các chức năng của các phương pháp lọc than hoạt tính nhỏ dựa trên khuynh hướng cho người sử dụng để trượt vào ít hơn sự thay thế siêng năng thay thế bộ lọc nỗ lực bảo vệ của họ chống lại chì trong nước máy.

Vậy chúng ta dùng DO để lọc ra chì ra khỏi nước? Đối với một hộ gia đình muốn uống nhiều hơn một lít nước mỗi ngày cho việc uống và nấu ăn, hệ thống lọc thẩm thấu ngược là cách thực hiện tốt nhất để có được chì trong nước máy.

Hỗ Trợ Mua Hàng
  • Kinh doanh 1:    0937 363 559
  • Kinh doanh 2:    0931 816 559
  • Kỹ thuật:            0977 228 957