Giải pháp xử lý nước chuyên nghiệp
 Tin tức

Để chọn mua than hoạt tính lọc nước tốt nhất thì điều trước tiên bạn cần phải hiểu thế nào là than hoạt tính lọc nước tốt nhất? Than hoạt tính lọc nước tốt không phải chỉ là than có giá thành cao, là than hoạt tính đúng nghĩa ( chứ không phải là than không hoạt tính) mà yếu tố quan trọng còn là sự phù hợp đặc tính than với đặc điểm nguồn nước mà bạn đang sử dụng. Hãy cùng chúng tôi lần lượt phân tích từng yếu tố này nhé.

Cách chọn mua than hoạt tính lọc nước tốt nhất

Than Anthaxit

Than hoạt tính được đánh giá là một trong những loại vật liệu lọc nước tối ưu bởi có khả năng hấp thụ các tạp chất, kim loại nặng, màu và khả năng tạo khoáng cho nguồn nước sạch ngon khi sử dụng. Một trong những yếu tố giúp than có khả năng hấp thụ tạp chất là có độ rỗng lớn, có diện tích bề mặt cao và mật độ cũng lỗ xốp lớn và biểu hiện trực tiếp là khả năng sủi bọt, than càng sủi bọt nhiều, lâu thì khả năng hoạt tính càng tốt, lọc nước càng sạch. Đây chính là dấu hiệu không thể trộn lẫn, dấu hiệu đặc trưng nhất để phân biệt than hoạt tính và không hoạt tính.

Tính chất vật lý của than: Bao gồm kết cấu, kích thước, mật độ lỗ và diện tích tiếp xúc…Ví dụ: Có 3 dạng kết cấu của than là dạng hạt, dạng botojc ám và khối đặc. Nếu như dạng khối đặc cho hiệu quả lọc căn, khuẩn Coliform, chì, mầu và mùi tốt nhất thì dạng hạt thích hợp nhất cho việc khử mùi.

than-vien

Tính chất hóa lý của các loại tạp chất cần loại bỏ trong nước: Than hoạt tính có khả năng loại bỏ vi khuẩn tới 99% cùng các tạp chất hữu cơ, bụi bẩn, và một số loại kim loại nặng, hóa chất trong nước như sắt, mangan, phèn… chứ không thể nào là một vật liệu lọc có khả năng lọc mọi nguồn nước ô nhiễm cho hiệu quả tuyệt đối, chính bởi vậy hệ thống lọc nước hiện đại thường kết hợp than hoạt tính với các loại vật liệu lọc khác để cho hiệu quả lọc nước tối ưu hơn.

Thời gian tiếp xúc của than hoạt tính với nước Nước được thẩm thấu càng lâu qua lớp than hoạt tính càng cho độ sạch cao hơn, việc tăng áp suất nước qua than hoạt tính để tăng công suất lọc có thể làm giảm khả năng lọc của than.

Một số lưu ý khi chọn mua than hoạt tính lọc nước

  • Việc mua than hoạt tính lọc nước cần được tư vấn bởi chuyên gia để biết dạng kích thước nào là tối ưu cho nguồn nước bạn đang sử dụng.
  • Việc mua than hoạt tính cũng cần chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn về cách sử dụng, vệ sinh cũng như khai thác tối đa hiệu quả của vật liệu lọc này.

Để đảm bảo chất lượng than hoạt tính cũng như dịch vụ tư vấn trung thực và khách quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp thiết bị lọc nước chuyên nghiệp Tân Việt Xanh để đưuọc hỗ trợ thêm.

Hỗ Trợ Mua Hàng
  • Kinh doanh 1:    0937 363 559
  • Kinh doanh 2:    0931 816 559
  • Kỹ thuật:            0977 228 957